NÊN UỐNG SINH TỐ HAY DÙNG TRÁI CÂY?

NÊN UỐNG SINH TỐ HAY DÙNG TRÁI CÂY?

Trái cây là một nguồn tuyệt vời của các dưỡng chất thiết yếu và nhiều loại vitamin. Chúng chứa chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết khác, giúp duy trì sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, một câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm đó là nên uống nước ép hay dùng trái cây để tận dụng nguồn dinh dưỡng có trong nó. Hãy cùng Green Food tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Lợi ích từ việc uống sinh tố

Sinh tố là thức uống dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Việc sử dụng sinh tố thường xuyên mang đến sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, lựa chọn sử dụng sinh tố cũng mang đến rất nhiều lợi ích.

 

Uống sinh tố giảm cân, còn bổ sung dưỡng chất tốt cho sức khỏe 

 

Tiện lợi và nhanh chóng

Uống sinh tố là một cách tiện lợi để tiêu thụ trái cây mà không cần thực hiện quá trình tách vỏ, cắt hoặc nhai. Điều này phù hợp cho những người có lối sống bận rộn hoặc thiếu thời gian để chuẩn bị và ăn trái cây.

 

Dễ tiêu hóa

Sinh tố đã được xay nhuyễn, làm cho chất lỏng dễ tiêu hóa hơn so với trái cây tươi. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc khó tiêu thụ trái cây nguyên chất.

 

Tận dụng toàn bộ trái cây

Khi uống sinh tố, bạn có thể tận dụng toàn bộ trái cây, bao gồm cả phần thịt, nước ép và chất xơ. Việc này giúp bạn tiêu thụ một phần lớn dưỡng chất có trong trái cây, bao gồm cả các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

 

Kết hợp và sáng tạo

Uống sinh tố cho phép bạn kết hợp nhiều loại trái cây khác nhau để tạo ra các hương vị và hợp chất dinh dưỡng đa dạng. Bạn có thể thêm thêm các thành phần khác như sữa, nước dừa, hoặc các loại hạt để tăng thêm giá trị dinh dưỡng và độ ngon của sinh tố.

 

Dễ tiếp cận cho những người khó tiêu thụ trái cây nguyên chất

Đối với những người có khó khăn trong việc nhai hoặc nuốt trái cây nguyên chất, uống sinh tố là một cách tốt để tiếp cận các dưỡng chất từ trái cây một cách dễ dàng và tiện lợi.

 

2. Lợi ích từ việc ăn trái cây

Ngoài những lợi ích từ việc sử dụng thức uống sinh tố, chúng ta cũng không thể phủ nhận được những lợi ích từ việc sử dụng trái cây. Cùng tham khảo những lợi ích từ việc ăn trái cây nhé.

 

 

Cung cấp chất xơ tự nhiên

Khi ăn trái cây tươi, bạn tiêu thụ chất xơ tự nhiên từ trái cây, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ giúp duy trì sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Trong quá trình làm sinh tố, một phần chất xơ có thể bị mất đi do quá trình xay nghiền.

 

Giảm lượng đường

Khi uống sinh tố, đường có thể được thêm vào để làm cho nó ngọt hơn và hấp dẫn hơn. Điều này có thể làm tăng lượng calo và đường trong sinh tố. Trái lại, khi ăn trái cây tươi, bạn tiêu thụ trái cây tự nhiên mà không có sự thêm vào đường tinh khiết.

 

Giữ nguyên chất dinh dưỡng

Khi ăn trái cây tươi, bạn tiêu thụ trái cây nguyên chất với tất cả các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất mà nó cung cấp. Trong quá trình làm sinh tố, một số dưỡng chất có thể bị mất đi do quá trình xay nghiền và tiếp xúc với không khí.

 

3. Nên uống sinh tố hay dùng trái cây?

Tổng kết lại, việc uống sinh tố và sử dụng trái cây tươi đều có lợi ích riêng của chúng. Lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cá nhân của bạn. Nếu bạn cần một cách tiện lợi và nhanh chóng để tiếp nhận nhiều dưỡng chất, uống sinh tố có thể là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cần chất xơ và sự no lâu hơn, cũng như tận hưởng đa dạng dưỡng chất từ từng loại trái cây, sử dụng trái cây tươi là sự lựa chọn phù hợp.

Green Food gợi ý cho bạn sinh tố Yarra Valley Hilltop, thức uống dinh dưỡng không thêm đường, phù hợp cho người đang trong quá trình giảm cân. Nhờ quá trình chế biến ngay trong vòng 24h sau khi thu hoạch, sinh tố Yarra Valley Hilltop có thể giữ nguyên các dưỡng chất. Đồng thời với bảng Nutrition fact, người dùng dễ dàng kiểm soát lượng calo tiêu thụ, lại tiện lợi khi mang đi.

Hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đủ lượng trái cây và dưỡng chất hàng ngày để duy trì một lối sống lành mạnh. Dù là uống sinh tố hay sử dụng trái cây tươi, việc tăng cường tiêu thụ trái cây là một quyết định tốt cho sức khỏe của bạn.

Đang xem: NÊN UỐNG SINH TỐ HAY DÙNG TRÁI CÂY?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng