5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA TƯƠI KHÔNG ĐƯỜNG ĐỐI VỚI GIẤC NGỦ

5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA TƯƠI KHÔNG ĐƯỜNG ĐỐI VỚI GIẤC NGỦ

Sữa tươi không đường là một thực phẩm giàu chất dinh dinh dưỡng, tốt cho xương và trí não. Việc uống sữa tươi không đường trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên sử dụng sữa tươi không đường hàng ngày. Và uống trước khi ngủ 1-2 giờ để có được giấc ngủ tốt hơn. Đây là thời gian thích hợp để cơ thể chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
 

Bài viết dưới đây, Green Food mách bạn 5 lợi ích tuyệt vời của việc uống sữa tươi không đường trước khi ngủ.  

 

1. 5 lợi ích tuyệt vời của việc uống sữa tươi không đường trước khi ngủ

 
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ

 

Sữa tươi chứa Tryptophan, là một loại axit amin giúp thư giãn và cải thiện tâm trạng. Tryptophan có khả năng tăng sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

 

Nếu bạn khó ngủ hoặc giấc ngủ không đủ sâu, uống một cốc sữa tươi không đường 1-2 giờ trước khi ngủ sẽ giúp bạn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi tái tạo năng lượng cho các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não bộ.

 

  • Bổ sung protein (đạm) cho cơ thể

 

Sữa tươi không đường cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Protein giúp tăng cường sức khỏe và phát triển cơ bắp. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tiêu hao protein để phục hồi cơ bắp sau một ngày vận động và hoạt động. Vì vậy, việc uống sữa tươi không đường trước khi ngủ giúp cung cấp protein cho cơ thể trong suốt đêm, giúp cơ bắp phục hồi và phát triển tốt hơn.

 

  • Cải thiện hệ tiêu hóa
     

Trong sữa tươi có chứa nhiều chất enzyme, do vậy khi uống sữa trước khi đi ngủ từ 1 - 2 giờ sẽ giúp kích thích các enzyme tiêu hóa của dạ dày, hỗ trợ bao tử tiêu hoá thức ăn dễ dàng hơn, hạn chế các bệnh về đường ruột hoặc là đau dạ dày. Từ đó, đem đến cho bạn có giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn và cơ thể vẫn được bổ sung chất dinh dưỡng đều đặn.

 

  • Bổ sung canxi, giúp xương chắc khỏe
     

Canxi trong sữa rất dễ hấp thu, đây lại là thực phẩm thơm ngon, giàu dưỡng chất, sử dụng tiện lợi nên được rất nhiều người ưa chuộng.

 

Uống sữa tươi không đường là một cách bổ sung canxi cho cơ thể. Việc uống sữa khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

 

  • Kiểm soát sự thèm ăn

 

Trong sữa tươi không đường có chứa Tryptophan, sẽ giúp đánh lừa cảm giác ở dạ dày. Khi uống 1 ly sữa tươi không đường trước khi ngủ, dạ dày bạn sẽ cảm thấy không bị đói. Ngoài ra, các axit amin của sữa sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Điều này rất tốt cho những người đang ăn kiêng và trong chế độ giảm cân. Nên lựa chọn sữa không đường sẽ tốt hơn sữa có đường trong giai đoạn giảm cân.

 

2. Những lưu ý khi uống sữa tươi không đường trước khi đi ngủ
 

Việc uống sữa tươi không đường trước khi ngủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống sữa sai cách cũng có thể mang đến những tác dụng ngược. Đây là 1 số lưu ý giúp bạn uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ mang đến nhiều hiệu quả nhất cho cơ thể.
 

  • Không nên uống quá nhiều sữa tươi trước khi đi ngủ. Vì điều này có thể gây khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đối với người lớn, nên uống từ 150 - 220ml trước khi ngủ. Trẻ nhỏ nên uống 110 - 180ml.

  • Hạn chế uống sữa ngay sau khi ăn tối. Việc uống sữa ngay sau khi ăn tối sẽ gây nên những trạng thái đầy hơi, khó tiêu do cơ thể cùng lúc phải nạp quá nhiều chất dinh dưỡng, chất đạm.

  • Uống trước khi ngủ từ 1-2 tiếng. Đây là khoảng thời gian hợp lý để cơ thể chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

  • Sữa tươi không đường sẽ bị chuyển hóa chất nếu bạn đun sôi quá lâu. Nếu muốn uống uống sữa ấm, nên ngâm ngâm sữa tươi không đường vào nước nóng khoảng 3-5 phút. 

  • Không dùng sữa đã quá hạn sử dụng hoặc sữa mở nắp để bên ngoài quá lâu

 

3. Cách uống sữa tươi không đường vào ban đêm mà không tăng cân

 

      Để tránh việc tăng cân do uống sữa vào ban đêm, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau:

 

  • Chọn loại sữa tươi không thêm đường chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

  • Uống một lượng sữa tươi không đường vừa đủ với lượng calo trong mục tiêu cân nặng của bạn.

 

  • Sữa không đường là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bạn. Tuy nhiên, nên kết hợp thêm với chế độ ăn đa dạng dinh dưỡng khác để đem lại lợi ích về sức khỏe.

 

  • Kết hợp với chế độ luyện tập đều đặn để cơ thể dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng và tiêu hao lượng calo đã nạp vào theo mục tiêu cân nặng của bạn.

 

Việc uống sữa tươi không đường trước khi đi ngủ không chỉ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt, mà còn giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Ngoài ra, uống sữa tươi không đường trước khi đi ngủ cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng nếu được kết hợp với một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, đừng quên những lưu ý mà Green Food nêu trên để đạt được tối đa lợi ích của việc uống sữa tươi không đường.

Đang xem: 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA TƯƠI KHÔNG ĐƯỜNG ĐỐI VỚI GIẤC NGỦ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng