5 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH GIÚP BÉ CAO LỚN

5 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH GIÚP BÉ CAO LỚN

Trong quá trình phát triển của trẻ, chiều cao của con là yếu tố hàng đầu mà các mẹ rất quan tâm. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức của rất nhiều mẹ. Bởi, không phải mẹ nào cũng biết cách để giúp con cao lớn. Chiều cao có ảnh hưởng từ yếu tố di truyền, nhưng cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những yếu tố khác. Bài viết này, Green Food gửi đến mẹ 6 lời khuyên bổ ích giúp bé cao lớn. Hãy tìm hiểu và áp dụng những lời khuyên này để con yêu có thể cao lớn như các bạn đồng trang lứa nhé! 

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

 

Hầu hết, chúng ta thường lầm tưởng rằng chiều cao bị ảnh hưởng rất nhiều bởi gen di truyền của bố hoặc mẹ. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, gen di truyền chỉ quyết định 23% chiều cao, 77% là các yếu tố khác, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng. 

 

1. Chế độ dinh dưỡng

 

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quá trình phát triển chiều cao của bé. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ có thể giúp con phát triển tối đa chiều cao theo mức quy định. Ngược lại, một chế độ dinh dưỡng không đạt tiêu chuẩn sẽ làm hạn chế sự phát triển chiều cao của con. Không những vậy, chế độ dinh dưỡng đầy đủ còn giúp con phát triển cả về sức khỏe và trí não. 

Mẹ có thể tham khảo Top 7 thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bé để thêm vào thực đơn hằng ngày của con nhé! 

 

2. Chế độ vận động

 

Chế độ vận động quyết định đến 20% sự phát triển chiều cao của con. Việc tham gia vào các hoạt động thể chất như chơi thể thao, bơi lội, chạy, nhảy dây,... giúp kích thích sự phát triển cơ bắp và xương. 

Vận động thể chất có thể kích thích tăng trưởng hormone như hormone tăng trưởng (GH) và hormone IGF-1. Các hormone này đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương và cơ bắp, góp phần làm tăng chiều cao của con.

 

3. Chế độ nghỉ ngơi và giấc ngủ

 

Giấc ngủ đủ và chất lượng cũng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Trẻ cần có đủ giấc ngủ hàng đêm và nghỉ ngơi đầy đủ để cơ thể có thời gian phục hồi và tăng trưởng.

 

4. Môi trường sống

 

Môi trường sống xung quanh cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao của con rất nhiều. Một môi trường đủ ánh sáng mặt trời và lành mạnh, không ô nhiễm có thể tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chiều cao của con.

 

5 lời khuyên bổ ích giúp bé cao lớn

 

1. Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh

 

Chế độ ăn uống cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và các vi chất cần thiết để phát triển chiều cao. Bữa ăn hằng ngày của bé nên bao gồm đủ protein, canxi, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác. Mẹ nên tìm hiểu về các thực phẩm giàu dinh dưỡng để bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày của con. 

 

Tham khảo: 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho bữa sáng của bé

 

2. Vận động thể chất

 

Hoạt động thể chất đều đặn hằng ngày là rất quan trọng để giúp bé phát triển chiều cao. Mẹ có thể khuyến khích và đăng ký cho bé tham gia vào các hoạt động tùy theo sở thích của con như bơi, chạy, nhảy dây hoặc các môn như đá bóng, đạp xe,... làm động lực cho con phát triển hằng ngày. Điều này giúp bé tăng cường cơ bắp, cải thiện sự linh hoạt và thúc đẩy sự phát triển của hệ xương. Mẹ cũng có thể cùng con đạp xe vào mỗi cuối buổi chiều sau giờ học, vừa giúp cải thiện sức khỏe lại vừa gắn kết tình cảm và sự thấu hiểu của gia đình. 

 

3. Ngủ đủ giấc

 

Giấc ngủ đủ và đúng cách là điều rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của con, đặc biệt là chiều cao. Cơ thể con cần có giấc ngủ đủ hàng đêm để cơ thể có thời gian phục hồi và phát triển. Không những vậy, các hormon tăng trưởng cũng được sản xuất rất nhiều vào ban đêm, khi con ngủ sâu giấc từ 23h-1h sáng. Mẹ nên đưa ra giờ quy định đi ngủ để bé có thói quen tốt và giấc ngủ đều đặn, nạp lại năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. 

 

4. Cho con tiếp xúc với ánh nắng

 

Nhiều mẹ thường không cho con tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì sợ ảnh hưởng của nhiệt độ tới cơ thể con. Tuy nhiên, điều này lại vô tình làm hạn chế sự phát triển chiều cao của con. Ánh nắng có chứa rất nhiều vitamin D, là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên cho con. Xương của trẻ sẽ phát triển rất chậm nếu thiếu vitamin D, gây cản trở đến sự phát triển chiều cao của con. 

 

5. Bổ sung thêm dinh dưỡng từ sữa hằng ngày

 

Sữa tươi là thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào và quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của con. Sữa tươi cung cấp canxi, khoáng chất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì sự phát triển của xương. Đồng thời cung cấp protein, thành phần cần thiết để phục hồi các mô và cơ trong cơ thể. Giúp phát triển cơ bắp và chiều cao.

 

Ngoài ra, sữa tươi cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như vitamin D, vitamin A và Kali. Các chất này đóng góp vai trò cần thiết cho sự phát triển chung của trẻ. 

 

Vị ngọt thơm từ sữa chắc chắn các bé sẽ rất yêu thích, mẹ có thể tham khảo Top 10 sữa tươi nhập khẩu tốt nhất 2023 để lựa chọn cho con loại sữa phù hợp nhất nhé. 

 

Với những lưu ý trên, Green Food hy vọng sẽ cung cấp cho các mẹ những thông tin bổ ích nhất. Từ đó, giúp mẹ có những phương pháp tốt nhất để con phát triển cao lớn hơn mỗi ngày. Theo dõi Green Food để thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích mẹ nhé!



 

Đang xem: 5 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH GIÚP BÉ CAO LỚN

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng