4 NHÓM DINH DƯỠNG CẦN THIẾT CHO BỮA SÁNG CỦA BÉ

4 NHÓM DINH DƯỠNG CẦN THIẾT CHO BỮA SÁNG CỦA BÉ

Bữa sáng vô cùng quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng để cơ thể bé hấp thụ, đặc biệt là trẻ đang trong độ tuổi phát triển. Một bữa sáng dinh dưỡng cần được kết hợp từ các nhóm thực phẩm. Hãy cùng Green Food tìm hiểu những nhóm thực phẩm cần thiết cho bé bữa sáng hoàn hảo qua bài viết dưới đây nhé!

 

4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho bữa sáng

 

1. Nhóm đạm 

 

Trứng và sữa tươi là các món ăn mà hầu hết bé nào cũng đều thích và rất tiện lợi cho mẹ chế biến. Mỗi sáng cho con một ly sữa tươi vào thực đơn không chỉ giúp con tăng cường trí nhớ nhờ lượng đạm, mà còn bổ sung thêm canxi cho con cao lớn hơn mỗi ngày. Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch, cho con phát triển toàn diện mỗi ngày.

 

2. Nhóm tinh bột 

 

Các năng lượng chuyển hóa chậm có trong yến mạch ăn liền hay bánh mì nguyên cám tạo cảm giác no lâu, duy dì năng lượng để con tập trung học tập. 

 

3. Nhóm chất béo

 

Để con được phát triển toàn diện, mẹ đừng quên bổ sung thêm thêm nhóm chất béo vào thực đơn hằng ngày của con. Nhóm chất béo cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường hấp thu các dưỡng chất và vitamin. Mẹ có thể bổ sung nhóm chất béo vào thực đơn hằng ngày qua các thực phẩm như phô mai, trái bơ, váng sữa,... Kết hợp với các cách chế biến linh hoạt, chắc chắn sẽ tạo nên những món ăn ngon mà ngon yêu thích.

 

4. Nhóm vitamin và chất xơ

 

Bổ sung nhóm vitamin và chất xơ hằng ngày để bảo vệ sức khỏe đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp con tránh táo bón. Mẹ có thể bổ sung nhóm chất này cho con qua những ly nước ép, sinh tố tươi mát. Hoặc các loại hoa quả mà con yêu thích như táo, chuối, dâu tây,...

 

Gợi ý thực đơn tiện lợi nên lựa chọn cho bữa sáng của bé  

 

1. Bánh mì nguyên cám nướng bơ và trứng, sữa tươi

Nhắc đến thực đơn ăn sáng của con không thể không nhắc đến bánh mì. Để chuẩn bị cho con một bữa sáng dinh dưỡng lại tiện lợi, mẹ có thể nướng một lát bánh mì với bơ, kẹp chung với trứng ốp la. Rắc thêm một chút mè rang, để tăng thêm hương vị cho món ăn. Kết hợp với một ly sữa tươi, chắc chắn đây sẽ là món ngon bổ sung nhóm đạm rất tốt cho con.

 

4 lý do nên ăn bánh mì nguyên cám khi giảm cân

 

2. Hamburger trứng và bò, nước ép cam

 

Đây sẽ là món ăn sáng rất hợp với khẩu vị của các bé, đặc biệt lại bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như nhóm chất đạm, chất xơ và vitamin. Mẹ có thể chuẩn bị vỏ bánh từ các nguyên liệu tại nhà như yến mạch, bột mì,... hoặc có thể mua sẵn tại các siêu thị.

 

3. Ngũ cốc trái cây và các loại hạt

 

Vào những ngày bận rộn, mẹ có thể chế biến cho con món ăn sáng nhanh và tiện lợi từ việc kết hợp yến mạch ăn liền với các loại trái cây và các loại hạt. Mẹ chỉ cần chuẩn bị một chén yến mạch ngâm chung với sữa qua đêm, kết hợp với các loại trái cây mà con yêu thích hoặc nho khô, các loại hạt,... Đây chắc chắn sẽ là món ăn mà tiện lợi mà các bé rất thích, lại bổ sung các chất dưỡng chất thiết yếu tốt cho cơ thể.


 

4. Bánh crepe yến mạch kẹp trứng, sữa tươi

 

Thay vì ngày nào cũng chế biến đi chế biến lại các món kết hợp với bánh mì, mẹ có thể lựa chọn thay đổi cho con dùng thử với bánh crepe. Vỏ bánh crepe được làm từ bột yến mạch, cung cấp cho con lượng chất xơ, duy trì năng lượng cho con trong buổi học.

 

Tham khảo thêm: Những món ngon tiện lợi cho bữa sáng

 

Trên đây là những thông tin dinh dưỡng và gợi ý thực đơn ăn sáng cho bé mà các mẹ có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên, các mẹ sẽ dễ dàng chuẩn bị cho con bữa sáng vừa ngon lại vừa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất. Theo dõi Green Food để thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích mẹ nhé!

Đang xem: 4 NHÓM DINH DƯỠNG CẦN THIẾT CHO BỮA SÁNG CỦA BÉ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng