CÁC LOẠI THỰC PHẨM PHỤ NỮ NÊN DÙNG THƯỜNG XUYÊN

CÁC LOẠI THỰC PHẨM PHỤ NỮ NÊN DÙNG THƯỜNG XUYÊN

Việc chăm sóc và làm đẹp bằng mỹ phẩm hay các thực phẩm bổ sung là chưa đủ. Muốn cơ thể khỏe đẹp từ bên trong, chị em phụ nữ cần có một chế độ ăn uống dinh dưỡng lành mạnh. Hãy cùng Green Food tìm hiểu các loại thực phẩm phụ nữ nên dùng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày qua bài viết dưới đây nhé! 

 

Phụ nữ cần bổ sung những chất dinh dưỡng nào?

 

Cơ thể phụ nữ cần thường xuyên bổ sung các nhóm chất dinh dưỡng để giữ cơ thể luôn khỏe đẹp. Các chất dinh dưỡng bao gồm:

 

1. Canxi

 

Cơ thể cần được bổ sung canxi thường xuyên để giúp xương và răng chắc khỏe. Đối với người phụ nữ, việc tiêu thụ đủ lượng canxi giúp phòng ngừa loãng xương sau mãn kinh. Ngoài ra, canxi đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Một lượng canxi đủ trong cơ thể có thể giúp huyết áp ổn định và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về huyết áp cao. 

 

2. Chất xơ

 

Chất xơ nên được bổ sung vào thực đơn hằng ngày, góp phần hỗ trợ quá trình tiêu hóa khỏe mạnh. Một hệ tiêu hóa lành mạnh giúp hấp thụ dưỡng các dưỡng chất tốt hơn, làm da trông sáng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, chất xơ giúp tăng cảm giác no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp. 

 

3. Chất chống oxy hóa

 

Đối với cơ thể phụ nữ, việc bổ sung chất chống oxy hóa thường xuyên là rất tốt. Chất chống oxy hóa như vitamin E, selen,... có khả năng ngăn chặn hoặc làm giảm thiểu sự tổn thương do các phản ứng oxy hóa trong cơ thể gây ra. Chúng có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn. 

 

4. Protein

 

Protein là một thành phần quan trọng của các tế bào da và là yếu tố cần thiết để tái tạo da. Việc cơ thể được cung cấp đầy đủ protein trong chế độ ăn uống giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da, làm da trở nên mịn màng cad tươi trẻ hơn.  

 

5. Sắt

 

Sắt là một thành phần quan trọng của hồng cầu, giúp vận chuyển oxy từ phổi đến các mô và tế bào trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu chất sắt có thể dẫn đến thiếu máu và suy giảm năng lượng. Ngoài ra, chất sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng. Khi có đủ chất sắt, cơ thể sản đủ năng lượng cho các hoạt động hằng ngày và duy trì sự tập trung tốt. 

 

Các loại thực phẩm phụ nữ nên dùng để bổ sung những chất dinh dưỡng trên 

 

1. Rau xanh và trái cây

 
Có phải ăn nhiều rau củ là tốt?
 

Rau xanh và trái cây nên chiếm ⅓ lượng thức ăn hằng ngày vì đó là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, vitamin và khoáng chất cần thiết. Bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và tình trạng da kém săn chắc. 

 

2. Sữa tươi

 

Sữa tươi là nguồn cung cấp vitamin D, khoáng chất và canxi quan trọng. Hỗ trợ tái tạo và tăng cường sức khỏe của da. Đồng thời cung cấp độ ẩm, giữ cho da không bị khô nhờ các chất dưỡng ẩm như acid lactic và các lipid tự nhiên. 

 

3. Ngũ cốc nguyên hạt

 

Ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt,... là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ tự nhiên. Những dưỡng chất này cung cấp năng lượng và tái tạo tế bào, giúp da trông khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Không những vậy, ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng chất xơ cao, tăng cảm giác no lâu hơn và kiểm soát cân nặng.   

 

4. Các loại hạt 

 
Hạt Ngũ Vị mix 5 loại hạt HAPPY NUTS 500gr - Happynuts
 

Nguồn protein từ các loại hạt - thành phần quan trọng để tái tạo và duy trì độ đàn hồi săn chắc của da. Các loại hạt như hạt điều, hạt chia,... chứa các axit amin cần thiết để sản xuất collagen và các chất chống oxy hóa. Từ đó, giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

 

5. Thịt đỏ

 

Nguồn chất sắt tốt cho sức khỏe có thể được tìm thấy nhiều ở các loại thực phẩm. Trong đó, thịt đỏ là loại thực phẩm chứa lượng sắt cao và dễ hấp thụ nhất và cũng là thực phẩm cung cấp sắt tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, mức độ chất sắt trong thịt đỏ có thể khác nhau tùy thuộc vào loại thịt và phần của thịt. Ví dụ, thịt bò và thịt cừu thường chứa nhiều chất sắt hơn so với thịt heo. 

 

Gợi ý những món ngon từ các loại thực phẩm trên 

 

Từ các loại thực phẩm trên, Green Food gợi ý cho bạn những món ngon lại cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. 

 

1. Món ngon dinh dưỡng từ yến mạch

2. Cách làm sữa tươi sương sáo thơm ngon tại nhà 

3. Công thức món ngon từ sữa tươi -  thơm ngon, đơn giản 

4. 7 món ngon từ yến mạch được yêu thích nhất 

5. 15 cách làm salad trộn ngon, bổ dưỡng, thanh mát tại nhà 

6. Món ngon từ các loại hạt 

 

Từ những thông tin trên, Green Food hy vọng sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích cho các bạn đọc. Hãy follow Green Food để cập nhật thường xuyên những thông tin hay và hữu ích nhé! 

 

Đang xem: CÁC LOẠI THỰC PHẨM PHỤ NỮ NÊN DÙNG THƯỜNG XUYÊN

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng