TOP 7 MÓN NGON TỪ YẾN MẠCH ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2022

TOP 7 MÓN NGON TỪ YẾN MẠCH ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2022

Ngày nay, xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” đang ngày càng được xã hội quan tâm hơn. Trong vài năm trở lại đây, việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ và các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên... đang được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Mọi người đều cố gắng để trở nên khỏe mạnh và cân đối, nên việc ăn yến mạch và cách chế biến chúng được khá nhiều người quan tâm.

Yến mạch rất giàu chất xơ và các vitamin, khoáng chất khác đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho cơ thể con người.

Được yêu thích nhất phải kể đến top 7 món ngon từ yến mạch sau:

 

     1. Bánh pancake yến mạch

 

Những chiếc pancake yến mạch chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi sáng của cả gia đình. Vừa đơn giản, tiết kiệm thời gian lại còn cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Mùi thơm của trứng, sữa hòa quyện cùng vị ngọt dịu thơm của chuối chín, đem lại cho bạn cảm giác vô cùng dễ chịu. Hòa cùng mật ong trên bề mặt bánh, trải thêm 1 vài lát chuối chín thơm ngon, thế là đã có ngay một bữa sáng đầy năng lượng cùng pancake yến mạch rồi đấy!! 

Tham khảo món ăn tại đây: Bánh pancake yến mạch

 

      2. Cháo yến mạch:

 

Cháo yến mạch được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho các bé đang ăn dặm. Vì yến mạch lành tính lại chứa một lượng dinh dưỡng dồi dào cung cấp đủ chất cho trẻ phát triển toàn diện.

Với sự ngọt thanh tự nhiên được tạo nên bởi sự hòa quyện của rau củ, thịt bằm và yến mạch sẽ đem lại cho trẻ năng lượng để học tập và hoạt động năng suất hơn.

Tham khảo món ăn tại đây: Cháo yến mạch cho bé

 

      3. Bánh quy yến mạch:

 

Nếu bạn muốn có những chiếc bánh ăn nhẹ để nạp ngay năng lượng cho cơ thể khi cần, thì bánh quy yến mạch sẽ luôn là lựa chọn tốt nhất. Bánh quy yến mạch là món ăn vặt lý tưởng đầy dinh dưỡng cho cả người lớn (nhất là các anh chị văn phòng) và trẻ nhỏ. Mùi thơm của chuối, chocolate hòa quyện với nhau tạo nên một chiếc bánh giòn tan trong miệng sẽ cho bạn cảm giác dễ chịu mỗi khi đang căng thẳng vật lộn với công việc.

Tham khảo món ăn tại đây: Bánh cookies yến mạch ăn vặt

 

        4. Bánh chuối yến mạch nướng:

 

Chiếc bánh có mùi thơm của quế, có vị ngọt từ chuối chín và mật ong khi nướng lên sẽ có độ giòn ở bên ngoài và xốp mềm bên trong. Thích hợp để kết hợp ăn sáng cho cả gia đình hoặc làm món ăn vặt healthy cho những buổi chiều muộn.

Tham khảo món ăn tại đây: Bánh chuối yến mạch nướng

 

         5. Bánh mì táo yến mạch:

 

Thay thế việc sử dụng chuối với yến mạch, bạn có thể làm mới chúng cùng táo. Với món bánh táo yến mạch, bánh sẽ không mềm dẻo nhiều như chuối, bởi độ đặc dẻo của chuối cao hơn, còn táo lại chứa nhiều nước hơn. Táo kết hợp cùng hương quế để tạo ra một “siêu phẩm” bánh mì thơm ngon và bổ dưỡng. Thích hợp làm bữa ăn sáng kết hợp cùng mứt trái cây hay các topping yêu thích khác của người dùng. Chỉ việc nướng lại mỗi buổi sáng là có thể dùng ngay được. Rất thích hợp cho những người có công việc bận rộn.

Tham khảo món ăn tại đây: Bánh mì táo yến mạch

 

        6. Yến mạch qua đêm:

 

Yến mạch qua đêm sử dụng nguyên liệu đơn giản, giàu chất dinh dưỡng, không cần đun nóng, dễ bảo quản và tiết kiệm thời gian. Kết hợp yến mạch cùng trái cây và sữa, để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm và thêm các topping yêu thích bạn đã có một món ăn sáng đầy dinh dưỡng lại thơm ngon phù hợp với tất cả mọi người.           

Tham khảo món ăn tại đây: Yến mạch qua đêm ăn sáng

 

          7. Bánh muffin yến mạch khoai lang và bơ đậu phộng:

 

Bánh muffin này có vị ngọt của khoai lang cùng mùi vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của bơ đậu phộng. Các bé sẽ cực kỳ thích hương vị này cùng với hình bánh muffin nhỏ nhắn, xinh xắn như những chiếc ly đẹp mắt. Các bạn hãy thử làm món bánh này cho các bé yêu nhà mình, để giúp các bé làm quen với yến mạch, tập ăn củ quả và nhận thêm năng lượng dồi dào từ bơ đậu phộng nhé!

Tham khảo món ăn tại đây: Bánh Muffin yến mạch khoai lang bơ đậu phộng

 

Yến mạch là một món ăn lành mạnh, bổ dưỡng và rất ngon. Vì vậy, các bạn hãy lựa chọn 1 món mình thích nhất để thử làm cho cả nhà thưởng thức! Đừng quên chia sẻ công thức này tới bạn bè mình để mọi người cùng ăn ngon sống khỏe nhé!

 

Đang xem: TOP 7 MÓN NGON TỪ YẾN MẠCH ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2022

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng