NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN SỮA TƯƠI GIAI ĐOẠN ĐẦU ĐỜI CHO BÉ

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN SỮA TƯƠI GIAI ĐOẠN ĐẦU ĐỜI CHO BÉ

Sữa tươi là nguồn thực phẩm rất quan trọng trong việc hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ của bé. Lựa chọn sữa tươi đúng cách sẽ giúp bé phát triển tốt hơn và hình thành các thói quen dinh dưỡng lành mạnh. 

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi lựa chọn sữa tươi đầu tiên cho bé, mẹ cần quan tâm đầu tiên đến nguồn gốc xuất xứ, tính nguyên chất và hàm lượng thành phần dinh dưỡng. Cùng Green Food tìm hiểu những lưu ý khi chọn sữa tươi giai đoạn đầu đời cho bé qua bài viết dưới đây mẹ nhé.  

 

1. Những lưu ý khi chọn sữa tươi
 

Nguồn gốc xuất xứ


Việc đánh giá chất lượng sữa phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thổ nhưỡng và chất lượng của đàn bò sữa. Điều kiện đất, nước và khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm giúp đàn bò sữa và thảm thực vật có thể sinh trưởng, phát triển tốt. Nếu bò được chăn thả tự nhiên, uống nước sạch, và ăn cỏ tươi, sữa của chúng sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn. Đặc biệt, các dòng sữa lâu đời, được tin tưởng và lựa chọn trên nhiều quốc gia với tiêu chuẩn cao và nguồn gốc rõ ràng, sẽ là tiêu chí được ưu tiên khi lựa chọn sản phẩm sữa cho bé.

 

Nên cho con uống sữa tươi không thêm đường và nguyên chất
 

Tiêu chí quan trọng khi chọn sữa tươi cho con là ưu tiên chọn sữa tươi nguyên chất, được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi nguyên liệu và không bổ sung thêm bất kỳ một thành phần nào ngoài công đoạn tiệt trùng để bảo quản. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá sữa tươi nguyên chất là thực phẩm quý vì thành phần dinh dưỡng và khả năng tiêu hóa cao, chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng sinh năng lượng và nhiều vitamin, chất khoáng. Đường trong sữa tươi nguyên chất là loại đường đôi, dễ tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể trẻ tăng trưởng nhanh.
 

Hàm lượng thành phần dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi


Sữa tươi dành cho trẻ em sẽ thay đổi tùy theo từng giai đoạn phát triển. Vì mỗi giai đoạn sẽ cần bổ sung chất dinh dưỡng và hàm lượng khác nhau để phù hợp với từng giai đoạn đó. 


Trẻ từ 2 tuổi trở lên cần lượng chất béo đủ để hỗ trợ sự phát triển của não, và sữa tươi nguyên kem là một lựa chọn tốt để đáp ứng nhu cầu này. Trẻ có nguy cơ thừa cân hoặc béo phì thì có thể dùng những loại sữa tươi không đường, hàm lượng chất béo thấp hoặc tách béo. 

 

Sữa tươi tiệt trùng nguyên kem President với hàm lượng chất béo khoảng 3,6%, được sản xuất theo các tiêu chí nguyên chất, tự nhiên, giàu dưỡng chất, phù hợp cho trẻ ở nhiều độ tuổi và cả gia đình. Là dòng sữa cao cấp từ Pháp, sữa tươi President chắc chắn sẽ mang đến cho mẹ và bé những trải nghiệm tuyệt vời.
 

Sữa tươi không đường tốt hơn cho trẻ nhỏ
 

Đây là loại sữa nên tập cho trẻ ngay từ khi trẻ bắt đầu uống sữa tươi. Các mẹ đừng sợ con chê nhạt, đừng cho thêm đường để đánh lừa vị giác của bé. Sử dụng đường trong ăn uống của trẻ có thể gây hình thành thói quen dinh dưỡng không tốt khi trẻ trưởng thành. Ăn nhiều đường không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa và tăng nguy cơ thừa cân béo phì. 

 

Chú ý đến phản ứng của bé khi uống sữa mới
 

Nên chú ý đến phản ứng của bé khi uống sữa mới để đảm bảo rằng bé không bị dị ứng hoặc khó tiêu hóa. Nếu bé có bất kỳ phản ứng nào sau khi uống sữa mới, cần ngừng cho bé uống và tìm hiểu nguyên nhân để có giải pháp phù hợp.


2. Gợi ý các loại sữa tươi chất lượng cho bé giai đoạn đầu đời
 

Sữa tươi tiệt trùng nguyên kem President
 

Đây là dòng sữa cao cấp nhập khẩu từ Pháp, sữa nguyên chất không thêm đường, phù hợp với trẻ từ 1 tuổi trở lên. Sữa tươi President góp phần nâng cao sức khỏe và ẩm thực quốc tế.
 

Sữa tươi nguyên kem Au King Care


Sữa tươi nguyên kem AU KingCare nhập khẩu trực tiếp từ Úc. Được đóng hộp trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại với 100% sữa bò tươi nguyên kem, không thêm đường, giàu canxi và đạm. Sữa thơm ngon, vị thanh và béo nhẹ, không bị tanh mùi bò phù hợp với trẻ em từ 1 tuổi trở lên.
 

Sữa tươi nguyên kem Mlekovita Ba Lan


Mlekovita là một thương hiệu lâu đời của Ba Lan thành công cung cấp sản phẩm sữa tươi chất lượng cao nhất và luôn được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Sữa tươi nguyên kem Mlekovita nhập khẩu trực tiếp từ Ba Lan. Được đóng hộp trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại. Với 100% sữa bò tươi nguyên chất, hàm lượng chất béo 3.5%, không thêm đường. Sữa tươi của Mlekovita chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như như sữa tươi nguyên chất như vitamin A, chất béo, kali, canxi,... Phù hợp với trẻ em từ 1 tuổi trở lên. Đặc biệt là các bé trong độ tuổi đang phát triển.
 

3. Cách bảo quản sữa tươi 

Trong quá trình mua và bảo quản sữa, các mẹ hãy chú ý hạn sử dụng in trên bao bì. Việc xem hạn sử dụng rất quan trọng để phân chia sử dụng chúng trong khoảng thời gian hợp lý. Một lưu ý khác quan trọng nữa là không nên để sữa gần với các loại ánh sáng như ánh nắng hay bóng đèn.

 

Đối với sữa tươi khi đã dùng dở, chúng ta không được để sữa ở nhiệt độ thường vì vi khuẩn rất dễ thâm nhập và phá vỡ cấu trúc của sữa. Hãy bảo quản sữa trong tủ lạnh nhiệt độ từ 4- 6 độ C để giữ đảm bảo chất lượng sản phẩm.

 

Khi để trong tủ, các mẹ cũng cần phải đậy chặt nắp sữa mỗi khi dùng xong, bởi sữa rất dễ bị nhiễm khuẩn. Môi trường tủ lạnh có nhiệt độ thấp nhưng vẫn tồn tại vi khuẩn vì cất trữ nhiều thực phẩm trong đó.

 

4. Thời điểm cho bé uống sữa

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ chỉ nên cho bé uống sữa tươi khi bé đã lớn hơn 1 tuổi. Bởi trong sữa tươi có hàm lượng chất đạm, canxi và photpho cao, giúp trí não, xương và răng của trẻ phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, vì quá giàu chất dinh dưỡng nên sữa tươi làm cho trẻ dưới 12 tháng tuổi gặp khó khăn trong việc tiêu hóa.
 

  • Hàm lượng chất đạm, canxi, photpho có trong sữa tươi rất cao. Vì quá giàu dinh dưỡng nên nếu mẹ cho bé dưới 1 tuổi uống sẽ gây sức ép cho hệ tiêu hóa. Do hệ tiêu hóa của bé còn chưa hoàn thiện nên không thể chuyển hóa được hết các loại protein phức tạp có trong sữa tươi.
     

  • Lượng đạm cao làm bé dễ có nguy cơ quá tải thận dẫn đến tình trạng táo bón và chán ăn. Có một số trường hợp bé không hấp thụ hàm lượng đạm có trong sữa, lượng đạm đó có thể khiến bé nổi mẩn.
     

  • Ngoài ra, lượng lactoza và đạm có trong sữa khiến công suất của thận tăng gấp 2 lần, làm trẻ dễ bị mất nước, táo bón và chán ăn.

 

5. Trẻ nên uống bao nhiêu sữa một ngày?

Việc cung cấp đủ lượng sữa tươi mỗi ngày cho bé sẽ giúp phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. Các mẹ chỉ nên bổ sung sữa tươi và khẩu phần ăn hằng ngày theo liều lượng sau:
 

  •  Đối với bé từ 1 tuổi trở lên, mới tập uống sữa tươi mẹ nên cho bé uống với lượng khoảng 100ml - 150ml/1 ngày. Sau đó mẹ có thể tăng dần lượng sữa tùy theo nhu cầu và độ tuổi của bé.
     

  • Đối với bé trên 2 tuổi, mẹ nên kết hợp uống xen kẽ sữa tươi và sữa công thức để bé có thể tiếp nhận những vi chất cần thiết cho nhu cầu phát triển theo lứa tuổi.
     

  • Đối với trẻ 3-6 tuổi, giai đoạn này trẻ có khả năng tiêu hóa các thức ăn tốt hơn, do vậy mẹ có thể cho bé uống khoảng 400ml - 500ml/ngày. Mẹ có thể sử dụng các loại sữa tiệt trùng, sữa nguyên kem,...
     

  • Với trẻ 6-15 tuổi, mẹ nên đảm bảo lượng sữa từ 500 - 700ml/ngày kết hợp với chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bé.


Trên đây là những lưu ý khi chọn sữa giai đoạn đầu đời cho bé, Green Food hy vọng mẹ sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn khi chọn sữa tươi cho bé. Nếu có những thắc mắc, mẹ đừng ngại ngần để lại bình luận bên dưới để được Green Food hỗ trợ mẹ nhé!

Đang xem: NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN SỮA TƯƠI GIAI ĐOẠN ĐẦU ĐỜI CHO BÉ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng