HẠNH NHÂN BAO NHIÊU CALO?

HẠNH NHÂN BAO NHIÊU CALO?

Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng, hương vị thơm ngon nên rất được ưa chuộng. Vậy hạnh nhân bao nhiêu calo? Ăn hạnh nhân có gây tăng cân không? Hãy cùng Green Food tìm hiểu nhé!

 

1. Hạnh nhân bao nhiêu calo?

 

Theo nghiên cứu, trong 100g hạnh nhân có chứa khoảng 597 calo và 50g chất béo. Theo khuyến nghị, chỉ nên ăn khoảng 25g hạnh nhân cho 1 khẩu phần tương đương 23 hạt mỗi ngày để tránh việc dung nạp quá nhiều dẫn tới tăng cân.

 

Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng như: chất xơ, protein, chất béo, magie,... 

 

2. Ăn hạnh nhân có béo không?

 
Ăn nhiều hạnh nhân có tốt không ?
 

Mặc dù trong hạt hạnh nhân chứa nhiều chất béo có lợi nhưng nếu ăn quá nhiều thì lượng chất béo này sẽ chuyển hóa thành năng lượng dư thừa. Và nếu bạn không thể giải phóng được hết lượng calo đó thì chúng sẽ bị tích tụ trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa và đó sẽ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

 

3. Vì sao hạnh nhân hỗ trợ giảm cân?

 

Hạnh nhân giúp kiểm soát cơn đói hiệu quả

 

Hạt hạnh nhân có thể giảm bớt những cơn đói, thèm ăn là bởi vì trong loại hạt này có chứa nhiều protein.  Trong khoảng 22 hạt hạnh nhân sẽ có 6 gram protein. Theo các nghiên cứu, những thực phẩm giàu protein có lợi cho công cuộc giảm cân.

 

Hạnh nhân có lượng chất xơ dồi dào

 

Hạnh nhân có nhiều chất xơ có lợi. Những chất xơ này còn đặc biệt hơn ở chỗ là chúng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, việc thèm ăn sẽ dần dần bị thay thế. Chất xơ có tác dụng điều hoà hệ vi khuẩn đường ruột, kích thích phát triển vi khuẩn có lợi, hỗ trợ khả năng tiêu hoá, trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy nhanh chóng quá trình giảm cân.

 

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo tốt

 

Đối với chất béo trong hạt hạnh nhân đều là những chất béo có lợi để bạn sở hữu một cơ thể cân đối. Chất béo có lợi giúp da dẻ mịn màng, vòng một căng tròn, đặc biệt là giúp chuyển hoá năng lượng để cơ thể sử dụng.

 

4. Những lưu ý khi ăn hạnh nhân giảm cân

 

Không sử dụng hạnh nhân đã bị ẩm mốc, hư hỏng

 

Hạnh nhân là loại hạt có quy trình trồng trọt, sản xuất và bảo quản vô cùng nghiêm ngặt, nhằm để bảo toàn trọn vẹn dinh dưỡng, hạn chế tối đa sự nhiễm bệnh, nấm mốc của nó.

 

Khi bảo quản không đúng cách, hạnh nhân rất dễ sinh ra chất độc (một lượng nhỏ có thể gây tử vong) cho nên, đối với hạnh nhân hay là các sản phẩm liên quan đến hạnh nhân, nếu hết hạn hay có dấu hiệu bị nhiễm nấm mốc thì cần loại bỏ ngay.

 

Không ăn hạnh nhân quá nhiều

 

Mặc dù hạnh nhân có nhiều chất dinh dưỡng có lợi, nhưng nó chỉ thực sự phát huy lợi ích khi bạn dùng nó đúng liều lượng (số lượng).

 

Lượng hạnh nhân khuyến cáo trong một ngày là từ 23 - 35 hạt mỗi ngày và để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên chia ra từng bữa ăn khác nhau hoặc chế biến thành các món ăn thay đổi khẩu vị. Điều này sẽ giúp cân bằng dưỡng chất và bổ sung dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể.

 

Xem thêm: Hạt dẻ cười bao nhiêu calo

 

Lựa chọn thực phẩm cho sức khỏe tại đây

 

Đang xem: HẠNH NHÂN BAO NHIÊU CALO?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng